MÁY PHÂN TÍCH CẤU TRÚC THỰC PHẨM THẾ HỆ MỚI CTX BROOKFIELD


MÁY PHÂN TÍCH CẤU TRÚC THỰC PHẨM THẾ HỆ MỚI

MODEL: CTXTM

Hãng sx: Brookfield – USA



Phân tích cấu trúc là gì:
Phân tích kết cấu là thử nghiệm cơ học của thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, chất kết dính và các sản phẩm tiêu dùng khác để đo tính chất vật lý của chúng.
Phân tích kết cấu chủ yếu liên quan đến việc đánh giá các đặc tính cơ học trong đó vật liệu chịu tác dụng của lực được kiểm soát từ đó tạo ra đường cong biến dạng của phản ứng. Những đặc điểm cơ học này trong thực phẩm có thể được chia nhỏ thành các đặc điểm cảm giác sơ cấp và thứ cấp.
Do khả năng thích ứng của nó, phân tích kết cấu đã trở nên phổ biến trong nhiều ngành để đo lường một đặc tính hoặc phạm vi cụ thể hoặc tính chất liên quan đến cách vật liệu phản vệ như: phá vỡ, chảy, gãy, uốn cong, v.v.
Các nhà sản xuất lớn thường áp dụng các kỹ thuật phân tích kết cấu cả trong phát triển sản phẩm mới và là một phần của kiểm soát chất lượng trong tất cả các giai đoạn sản xuất, thực hiện một loạt các phép đo để phân tích nguyên liệu thô hoặc tá dược, bán thành phẩm, bao bì và thành phẩm.
Tại sao cần đo cấu trúc:
Vì sản phẩm cần những đặc tính ổn định và tính chất này phải được duy trì từ lô hàng này đến lô hàng khác, từ ngày này qua tháng khác, không thể nhìn bằng cảm quan, trực giác hay vị giác đơn thuần.
Vì kết cấu là một thuộc tính quan trọng ở chỗ nó ảnh hưởng đến việc xử lý và xử lý, ảnh hưởng đến thói quen và ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng và sự chấp nhận của người tiêu dùng đối với sản phẩm.
Đây là một phương pháp hiệu quả về chi phí để xác định ảnh hưởng của nguyên liệu thô hoặc chất lượng tá dược hoặc điều chỉnh các công thức hoặc biến chế biến đối với khả năng chấp nhận sản phẩm cuối cùng – cho dù đây là để đo các đặc tính ‘cảm giác miệng’ của thực phẩm, tính chất chảy của kem và bột nhão, sự phá vỡ hoặc uốn cong của sản phẩm hoặc độ dính của chất kết dính.
Khi các vấn đề về kết cấu có vấn đề xảy ra trong quá trình lưu trữ hoặc vận chuyển, phân tích kết cấu có thể cung cấp một đánh giá hữu ích. Nó cũng có thể là một phương tiện hiệu quả để so sánh với các sản phẩm cạnh tranh, hoặc khi cần chứng minh yêu cầu để có lập trường chủ động kỹ thuật trong thị trường của bạn.
Ưu điểm vượt trội của dòng máy mới CTX-Texture Analyser:
Máy phân tích cấu trúc thế hệ mới CTX-Texture Analyser đi chuyên sâu về phân tích độ nén, độ kéo căng của vật liệu.
Các tính năng nổi trội trên thế hệ này gồm khởi động và test mẫu nhanh, phù hợp cho các phòng thí nghiệm bận rộn cần nâng cao năng suất trong khi vẫn đảm bảo chất lượng và kết quả kiểm tra tin cậy cao.
Việc bổ sung Phần mềm TexturePro làm cho CTX lý tưởng cho các phòng thí nghiệm R & D thực hiện các bài kiểm tra đánh giá / mô tả vật liệu. Nó cũng rất phù hợp trong các ứng dụng tại bộ phận QC nơi dữ liệu có thể được gửi hoặc lưu ở nhiều định dạng.
Thông số kỹ thuật:
Load cell đa dạng đáp ứng cho nhiều loại vật liệu: 100g, 1000g, 1500g, 5000g, 10kg, 25kg, 50kg, 100kg.
Chiều dài kéo căng được mở rộng lên đến 280 mm.
Tốc độ kiểm tra nhanh gấp đôi so với thế hệ cũ.
Lên đến hàng trăm đầu đo đáp ứng hầu như tất cả các đặc tính cơ lý của sản phẩm, từ bao bì, thực phẩm, mỹ phẩm, vật liệu polymer, dược phẩm …